English Thứ Sáu, 30-10-2020, 00:08 (GMT+7)

Giới thiệu

Niên giám Thống kê

Nghị quyết Tỉnh XIX

Tình hình kinh tế-xã hội

Chiến lược, quy hoạch

Chương trình-đề tài khoa học

Vốn đầu tư phát triển

Công khai ngân sách

Dự án chậm quyết toán

Khen thưởng, xử phạt

Thông báo của UBND tỉnh

Hệ thống văn bản

Quy định cần biết

Công bố thông tin

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 122419448
Đang online: 89
Tin tức Kinh tế Xem chi tiết tin tức

Tăng cường giao dịch điện tử trong phòng chống dịch Covid-19

Đăng ngày: 18/03/2020; 210 lần đọc
Tổng đài chăm sóc khách hàng của ngành điện

Trước thực trạng dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngành Y tế khuyến cáo hạn chế tiếp xúc trực tiếp để ngăn ngừa dịch bệnh Covid -19 lây lan, việc sử dụng các kênh giao dịch trực tuyến vô cùng thiết thực và phù hợp với tình hình hiện nay.

Ngành điện khuyến khích khách hàng giao dịch điện tử

 

Tại Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã triển khai nhiều biện pháp, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc khuyến khích quý khách hàng sử dụng các hình thức giao dịch điện tử thay vì đến trực tiếp Điện lực như trước đây; đồng thời, ngành điện đã chủ động tăng cường nhân lực và thiết bị đưa đầy đủ các dịch vụ công để khách hàng sử dụng điện chủ động thực hiện giao dịch trực tuyến trên tất cả các lĩnh vực nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng chống dịch bệnh Covid -19.

 

Khách hàng sử dụng điện khi có nhu cầu về các dịch vụ điện có thể thực hiện qua các kênh như app chăm sóc khách hàng, trang web chăm sóc khách hàng, email chăm sóc khách hàng hoặc tổng đài 19001909. Ngay khi tiếp nhận thông tin, nhân viên chăm sóc khách hàng của Điện lực sẽ gọi điện hỗ trợ, tư vấn, giải đáp.

 

Bên cạnh đó, khách hàng cũng dễ dàng thanh toán tiền điện qua internet banking, thanh toán trực tuyến hay là đăng kí với ngân hàng để làm thủ tục trích nợ tự động. Đối với khách hàng khu vực nông thôn thì có thể thanh toán thông qua các ví điện tử như Momo, Viettel Pay,…

 

Đối với khách hàng vẫn đến tại quầy giao dịch, các nhân viên của Điện lực cũng hướng dẫn, thông tin đến khách hàng các hình thức giao dịch trực tuyến để khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ở các lần tiếp theo mà không phải đến trực tiếp điện lực nữa, đồng thời chính những khách hàng này cũng sẽ là một kênh thông tin, tuyên truyền đến bạn bè, người thân, đồng nghiệp về hình thức này.

 

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ngân hàng Nhà nước đã khuyến cáo người dân hạn chế dùng tiền mặt, hạn chế tiếp xúc, đến chỗ đông người, tăng cường sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến.

kt3-18032020.jpg


 

Với vai trò là đơn vị cung cấp dịch vụ, tiếp xúc với số lượng lớn khách hàng đến giao dịch mỗi ngày, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã chủ động khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử, ngân hàng số và tư vấn cho khách hàng thói quen thanh toán không dùng tiền mặt thay vì đến tại quầy giao dịch để hạn chế tiếp xúc, ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan.

 

Theo thông tin từ Ngân hàng Quân đội Quảng Ngãi, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc giao dịch điện tử, hiện nay, các ứng dụng trên app của MB đã tích hợp nhiều chức năng để đáp ứng hầu hết nhu cầu khách hàng thanh toán hàng hóa - dịch vụ 24/7 như: Chuyển tiền, gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện nước, mua vé máy bay, nộp thuế điện tử và nhiều dịch vụ tiện ích khác. Khách hàng dùng app này sẽ được miễn phí giao dịch hoàn toàn, giúp người dùng thanh toán nhanh chóng, tiết kiệm.

 

Tại Vietinbank Quảng Ngãi cũng đã đẩy mạnh truyền thông đến khách hàng về việc sử dụng các kênh thanh toán điện tử. Hiện nay, số lượng khách hàng là doanh nghiệp, cá nhân sử dụng các kênh thanh toán điện tử tại Vietinbank Quảng Ngãi đã tăng hơn so với thời điểm chưa công bố dịch.

 

Hiện nay, nhằm khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, một số ngân hàng miễn 100% phí thanh toán cho khách hàng khi giao dịch điện tử như HDBank, SeABank,...

 

T.D


Xem tin theo ngày tháng

Ngày: Tháng: Năm: 

Điểm tin chỉ đạo, điều hành

  

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, nghiên cứu lồng ghép nội dung báo cáo theo nhiệm vụ được giao tại Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 13/3/2020 của UBND tỉnh vào nội dung báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP và tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh hàng tháng, quý, năm theo quy định; tham mưu và trình UBND tỉnh xem xét, báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đảm bảo thời gian theo quy định.

 

Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Dân tộc tỉnh chủ trì, rà soát, nghiên cứu nội dung đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 196/STTTT-BCVT ngày 10/3/2020 về việc đề xuất UBND tỉnh cho chủ trương hỗ trợ đầu thu truyền hình số cho hộ nghèo và cận nghèo tại 13 xã không được Đề án số hóa truyền hình hỗ trợ; tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo đúng quy định.​

 

  

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới năm 2020; trực tiếp báo cáo kết quả thực hiện cho Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND tỉnh trước ngày 25/4/2020.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, tiếp tục thực hiện việc cập nhật, công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản tỉnh Quảng Ngãi theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng tại Công văn số 1067/BXD-QLN ngày 11/3/2020; kịp thời báo cáo Bộ Xây dựng theo đúng thời gian quy định.​

 

 

 

 

Thông báo

Kết quả giải quyết Hồ sơ

Thông tin tiện ích